Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa bệnh thấp khớp đơn giản như sử dụng lá lốt hoặc rượu ngâm tỏi.

Thấp khớp là chứng đau mỏi ở vùng khớp. Khi thời tiết thay đổi, ẩm thấp, mưa lạnh, bệnh thấp khớp lại càng khiến bệnh nhân đau hơn có trường hợp còn không thể di chuyển vì mỗi lần cử động cơ thể lại quá đau.
Thấp khớp xuất hiện nhiều ở phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh. Trong độ tuổi này cơ thể lao hoa nhanh gây ảnh hưởng đến các khớp trong cơ thể.



Bệnh thấp khớp thường gặp ở phụ nữ tuổi mãn kinh

Cách chữa bệnh thấp khớp:
- Người bệnh thấp khớp nên kết hợp giữa việc uống thuốc và vận động nhẹ nhàng. Hàng ngày có thể tập bài cử động hoặc xoa bóp chân nhẹ nhàng.
Đi bộ chậm khoảng 30 phút mỗi ngày cũng rất có ích cho người bị bệnh khớp.
- Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để có sức khỏe tốt nhất. Nên ăn nhiều thực phẩm chứa canxi và sắt. Hạn chế uống rượu, bia.
- Trong mùa đông lạnh, nên ngâm bàn chân với nước muối ấm. Thường xuyên mang theo túi sưở ấm bên người và tốt nhất là ngủ trong phòng có điều hòa ấm.
chua benh thap khop bang bai thuoc dan gian 2 Chữa bệnh thấp khớp bằng bài thuốc dân gian
Lá lốt có tác dụng chữa bệnh thấp khớp
Bài thuốc chữa bệnh thấp khớp:
+ Lá lốt 20g, thiên niên kiệm 12g, gai tầm xoong 16g. Cho 3 vị thuốc trên sắc với 0.4 lít nước, đun đến khi còn khoảng 0,1 lít nước thì đem uống.
- Lá lốt, cỏ xước, cành dâu, mỗi vị thuốc 20, ngải cứu 10g. Đem các vịt thuốc trên sao khô, rồi đem sắc uống. Ngày uống 1 lần, uống liên tục trong vòng 4-6 ngày. Bài thuốc này có tác dụng chữa bệnh thấp khớp rất hữu hiệu.
chua benh thap khop bang bai thuoc dan gian 3 Chữa bệnh thấp khớp bằng bài thuốc dân gian
Tỏi ngâm rượu chữa thấp khớp
+ Rượu tỏi: 40 g củ tỏi khô đã bỏ cỏ. Thái nhỏ tỏi, rồi ngâm với 100 ml rượu gạo 45 độ. Ngâm trong khoảng nửa tháng. Khi nước ngâm chuyển thành màu vàng nghệ thì uống mỗi ngày 2 thìa. Uống vào trước bữa sáng và thời điểm trước khi đi ngủ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -