Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Human papillomavirus (HPV) là virus gây nên các bệnh tình dục cho nam giới mà không có một triệu chứng hay dấu hiệu bất thường nào về sức khoẻ.

Các bệnh tình dục ở nam do HPV gây ra đa phần tự khỏi, nhưng đáng lưu ý là bệnh mụn cóc sinh dục, ung thư hậu môn và ung thư dương vật rất nguy hiểm cần phải điều trị ngay.
Nam giới và các bệnh thường gặp



Bệnh tình dục ở nam giới
Mụn cóc sinh dục
Mụn cóc ở bộ phận sinh dục (còn gọi là bệnh hoa liễu) là một trong các bệnh tình dụcthường gặp nhất ở nam giới, được gây ra bởi HPV 6 và 11 hay chủng HPV “nguy cơ thấp”. Mụn cóc sinh dục có thể xuất hiện trên dương vật, tinh hoàn, háng, đùi và hậu môn bất cứ nơi nào mà bệnh nhân tiếp xúc với đối tác nhiễm bệnh. Thậm chí nó có thể phát triển trong miệng hay cổ họng của người có quan hệ tình dục bằng miệng với người có bệnh.
Các dấu hiệu của bệnh : Nổi các cục thịt nhỏ, có màu như màu da hoặc màu xám ở vùng sinh dục, một số mụn cóc ở gần nhau mà tạo thành hình dạng giống cây súp lơ, ngứa hoặc khó chịu ở vùng sinh dục, chảy máu khi giao hợp.
Điều trị: Để điều trị bệnh, có thể dùng thuốc, áp lạnh bằng nitơ lỏng hoặc phẫu thuật cắt bỏ mụn cóc. Tuy nhiên, cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ để biết tình trạng của bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp.
Nam gioi va cac benh tinh duc thuong gap 2 Nam giới và các bệnh tình dục thường gặp
Bạn cần sự tư vấn của bác sỹ
Ung thư hậu môn
Một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của nhiễm HPV ở nam giới là ung thư hậu môn, gây ra bởi nhóm HPV “nguy cơ cao” 16 và 18. Nhiều nam giới không có các triệu chứng rõ ràng của ung thư hậu môn. Tuy nhiên, ung thư hậu môn có liên quan chặt chẽ với với nhiễm HPV, nên nếu tiền sử có bệnh mụn cóc ở vùng sinh dục thì nguy cơ bị bệnh là khá lớn. Mặc dù hầu hết các thương tổn đều  lành tính, nhưng bất cứ vết đau hoặc vết sưng nào ở hậu môn đều cần được kiểm tra.
Dấu hiệu của bệnh:  chảy máu hậu môn, hạch to ở vùng háng, hậu môn sưng đau, ngứa hoặc chảy mủ, thay đổi thói quen đại tiện và hình dạng của phân bất thường (khuôn phân dẹt, nhỏ). Chúng có thể là một dấu hiệu cho thấy có những tổn thương khác đang phát triển bên trong ống hậu môn
Nam giới đồng tính hoặc nam giới nhiễm HPV là những nhóm có nguy cơ mắc ung thư hậu môn cao. Để phát hiện ung thư hậu môn, có thể làm xét nghiệm tế bào và sinh thiết hậu môn để phát hiện các tế bào bất thường.
Nam gioi va cac benh tinh duc thuong gap 3 Nam giới và các bệnh tình dục thường gặp
Làm xét nghiệm để chứng thực bệnh
Nam gioi va cac benh tinh duc thuong gap 3 Nam giới và các bệnh tình dục thường gặp
Làm xét nghiệm để chứng thực bệnh
Ung thư dương vật
Ung thư dương vật cũng là một biến chứng nghiêm trọng của HPV “nguy cơ cao” chủng 16 và 18. Một số bệnh nhân bị ung thư dương vật có thể không có triệu chứng cho đến khi bệnh đã ở giai đoạn trầm trọng. Để phát hiện sớm ung thư dương vật, hàng ngày nên tự quan sát dương vật, đặc biệt là vùng quy đầu và rãnh quy đầu. Nếu có vết trợt loét, thay đổi màu sắc hay mụn nhọt, nên đến ngay bác sĩ để khám. Tuy nhiên, để xác định chính xác có phải là ung thư dương vật hay không, cần phải làm sinh thiết tế bào dương vật.
 Các bệnh tình dục do HPV gây ra lây lan qua đường tình dục vì vậy trong quan hệ tình dục nên sinh hoạt lành mạnh để tránh sự lây lan và trở nên nghiêm trọng của bệnh, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -