Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Ung thư vú là một căn bệnh hiểm nghèo với phụ nữ. Nhận biết sớm được các dấu hiệu của ung thư vú giúp chị em có phương pháp trị bệnh sớm hơn.


Phần lớn các trường hợp mắc bệnh chỉ phát hiện bệnh sau khi đã đi khám mà ít ai để ý đến sự thay đổi ở “núi đôi” của mình trước đó. Các chị em nên biết rằng, khi bị ung thư vú, “núi đôi” và “nhũ hoa” sẽ có những thay đổi khác thường. Dưới đây là một số dấu hiệu của ung thư vú thường gặp:
1. U cục
Nếu một ngày bạn kiểm tra vú và cảm nhận được có những khối u nhỏ nằm trong vú, vùng u này cũng có thể gây đau thì khi đó rất có thể bạn đã bị mắc ung thư vú.

Khi thấy có u cục ở vú hãy đi khám ngay
2. Cấu trúc và màu sắc da
Khi da quanh “núi đôi” thay đổi như bỗng nhiên nhăn nhún hoặc lõm xuống mà không phải do giảm cân hoặc già đi thì đó rất có thể là dấu hiệu của ung thư vú.
Dấu hiệu của ung thư vú
Cần thường xuyên kiểm tra vú
3. Hình dạng núm vú
Một trong những dấu hiệu của ung thư vú dễ nhận ra nhất là sự thay đổi của hình dạng “nhũ hoa”. Khi bị ung thư vú, “nhũ hoa” sẽ thay đổi hình dạng ví dụ như bị tụt vào hoặc nhô ra. Hoặc có trường hợp 2 núm vú vẫn bình thường không thay đổi hình dạng nhưng lại không có phản ứng bình thường khi được kích thích hoặc khi động chạm thì bạn cần đến bệnh viện kiểm tra.
Dấu hiệu của ung thư vú-3
Bệnh ung thư vú ngày càng phổ biến
4. Chảy dịch
Khi thấy núm vú chảy ra dịch bạn cần đến ngay các bệnh viện hoặc trung tâm y tế để khám bệnh.
5. Đỏ da hoặc đóng vảy
Hãy thường xuyên kiểm tra xem xung quanh “nhũ hoa” có bị bong tróc, đóng vảy hoặc có màu đỏ không. Nếu thấy những hiện tượng trên thì cũng nên đi khám phụ khoa.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -